Saturday, 20/04/2024 - 09:14|
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Nguyễn Trãi tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022

Sáng ngày 20/11/2022, trường THPT Nguyễn Trãi long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Tham dự buổi lễ có các Nhà giáo từng là cán bộ quản lý, các thầy cô giáo từng công tác và nghỉ chế độ tại trường qua các thời kỳ, các bác trong Ban thường trực Hội Cha mẹ học sinh, các thầy cô trong Hội đồng giáo dục và gần 2000 học sinh trong trường.

 Sau nghi lễ chào cờ trang trọng, thầy và trò nhà trường cùng lắng nghe Thư gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc .

Trong diễn văn kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Cô Đào Thị Tố Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới những thế hệ nhà giáo đã dày công đặt nền tảng và vun đắp những giá trị cốt lõi cho trường THPT Nguyễn Trãi, cho ngành giáo dục đào tạo của tỉnh nhà, cho các thế hệ học sinh, để các Nhà giáo hôm nay vững vàng bước tiếp.

Cô gửi gắm thông điệp đến các thầy cô đang giảng dạy tại trường, mong muốn các thầy cô thấu hiểu sứ mệnh trồng người thiêng liêng cao cả của mình, tận tâm, tận lực để mỗi thầy cô thực sự trở thành tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo; giúp học sinh tích cực rèn luyện để trở thành người con ngoan, trò giỏi, người công dân hữu ích.

Cô tin rằng với tình yêu nghề, yêu người, với trách nhiệm tiếp nối và làm giàu thêm trang sử truyền thống 57 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường, các thầy cô nỗ lực vượt qua khó khăn để đổi mới giáo dục, đổi mới chính mình đáp ứng tốt yêu cầu của Chương trình GDPT 2018, xứng đáng với sự kỳ vọng của lớp lớp các thế hệ học trò, xứng đáng với vị thế mà xã hội dành cho Người Thầy.

Hướng tới gần 2000 học sinh trong trường, cô cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các em đã dành cho các Thầy Cô trong những ngày qua; mong các em hãy cố gắng học tập và rèn luyện để xứng đáng với niềm tin yêu, trông đợi của các bậc cha mẹ, của thầy cô và xã hội; xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Trong buổi lễ kỷ niệm, em Nguyễn Ánh Đào, học sinh lớp 10A10 đại diện cho học sinh trong trường đã bày tỏ niềm tri ân sâu sắc tới các thầy cô, những người lái đò thầm lặng, kính tặng các thầy cô bó hoa tươi thắm, kính chúc các Thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tận tình dìu dắt các em trên con đường chinh phục ước mơ.

 Năm học 2021 - 2022, Nhà trường vinh dự được nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp Tỉnh. Tổ Tiếng Anh - GDTC, Tổ Sử - Đia - GDCD được Sở Giáo dục Đào tạo tặng Giấy khen. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam hôm nay, có nhiều thầy cô vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD ĐT, của UBND tỉnh và Giấy khen của Sở Giáo dục đào tạo: Cô Phạm Thị Huế - giáo viên môn Lý được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục đào tạo; cô Nguyễn Thị Huệ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; cô Phạm Thị Hương - giáo viên môn Ngữ Văn được khen tặng Nhà giáo tiêu biểu năm 2022, Cô Phạm Thị Nương, Phạm Thị Ngàn được Sở Giáo dục khen thưởng đã có thành tích trong công tác dạy học năm học 2021 - 2022. Nhà trường khen thưởng các thầy cô đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, giáo viên dẫn đầu Tổ; giáo viên chủ nhiệm tiêu biểu năm học 2021 -2022. Tổng số tiền thưởng lên đến gần 50 triệu đồng.

Trong niềm xúc động, tri ân công lao của các thế hệ Nhà giáo đi trước đã dày công vun đắp tạo dựng bề dày thành tích của Nhà trường, cô Hiệu trưởng Đào Thị Tố Hoa đã thay mặt Hội đồng giáo dục nhà trường tặng quà các Thầy cô giáo đã nghỉ hưu tại trường, kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ và quan tâm tới sự phát triển của Nhà trường.

Buổi lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam kết thúc với giai điệu ngọt ngào của những ca khúc trong các tiết mục văn nghệ đặc sắc tri ân thầy cô và màn đồng diễn của gần 2000 học sinh trong trường.


Tác giả: Phạm Thị Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết